Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tuần 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dư Văn Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:20' 01-02-2014
    Dung lượng: 142.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 11 Thứ hai, ngày 28 tháng 10 năm 2013
    Học vần
    Tiết 93, 94 : ưu-ươu
    I/. Mục tiêu :
    - Học sinh nhận biết được : “ưu-ươu” ; từ ngữ và câu ứng dụng.
    - Học sinh đọc được : “ưu-ươu” ; từ ngữ và câu ứng dụng.
    - Viết được: “ưu-ươu, trái lựu-hươu sao”
    - Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : “Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi” .
    II/. Chuẩn bị : Bộ đồ dùng học tiếng việt.
    III/. Các hoạt động dạy học :
    1./ Ổn định: Hát
    2/. Kiểm tra bài cũ :
    - Hôm trước chúng ta học vần gì ? iêu, yêu
    - Đọc bài trong SGK.
    - Viết bảng con : diều sáo, yêu quý
    - Nhận xét ghi điểm.
    3/. Bài mới : ưu, ươu
    Hoạt động 1: Dạy vần ôn
    - GV cho HS quan sát tranh → từ → vần ưu
    - Chúng ta sẽ học kỹ vần ưu, gv ghi bảng : ưu GV đọc, HS đọc lại.
    - GVgọi HS viết bảng vần ưu gọi HS phân tích 100%
    - Cô có vần ưu, muốn viết tiếng lựu, ta viết như thế nào ? HS đọc phân tích, đọc trơn.
    - HS nhặt tìm vần ưu bảng cài, HS đọc phân tích, đọc trơn.
    - HS nhặt tìm tiếng lựu, HS đọc phân tích, đọc trơn.
    - Tìm tiếng có vần ưu, HS đọc
    * Dạy vần ươu ( tương tự vần ưu )
    Hoạt động 2: Viết bảng con
    - Tìm tiếng chứa vần vừa học viết bảng con.
    - GV ghi từ lên bảng.
    - Giáo viên giảng từ.
    - Học sinh đọc từ.
    - Học sinh đọc bài cá nhân.
    Tiết 2
    Hoạt động 1: Đọc bảng lớp
    - GV đính tranh hỏi HS tranh vẽ gì ? HS nhìn tranh trả lời
    - GV đọc mẫu, gọi HS đọc
    - Trong câu tiếng nào chứa vần vừa học ?(cừu, hươu). Cả lớp đọc đồng thanh.
    Hoạt động 2: Đọc SGK
    - Gọi HS mở SGK trang 86. HS đọc bài 2/3 lớp (chú ý HS yếu)
    - GV nhận xét.
    Hoạt động 3: Luyện nói
    - GV đính tranh giới thiệu chủ đề luyện nói “Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi”.
    - Trong tranh vẽ gì ?
    - Những con vật này sống ở đâu?
    - Trong những con vật này con nào ăn cỏ?.
    - Con nào thích ăn mật ong?
    - Con nào to xác nhưng rất hiền lành ?
    - Em còn biết con vật nào sống trong rừng nữa?
    Hoạt động 4: Luyện viết
    * Viết bảng con
    - Hướng dẫn HS viết bảng con
    - GV đọc : ưu-ươu HS viết, gọi HS đọc lại.
    - GV đọc tiếng : lựu-hươu
    - GV đọc l-ưu lưu-nặng lựu, HS viết, GV đọc lựu, HS đọc nhẩm
    - GV đọc h-ươu-hươu, HS viết theo, GV đọc hươu, HS đọc nhẩm
    - Gọi HS đọc lại. GV nhận xét.
    * Viết vở tập viết, viết vở
    - Nội dung bài viết hôm nay là gì? (ưu-ươu, trái lựu-hươu sao)
    - GV yêu cầu HS viết
    - Nhắc HS tư thế ngồi, cách cầm bút để vở, sau đó hướng dẫn HS viết từng hàng đến hết.
    - GV đến từng bàn theo dõi kiểm tra HS
    - Gọi HS xếp vở lại, lấy vở tập trắng .
    - GV hướng dẫn HS viết mẫu vần ưu-ươu HS viết theo GV .
    - GV hướng dẫn HS viết mẫu từ trái lựu, hươu sao, HS viết theo GV.
    * Hoạt động nối tiếp :
    - Chuẩn bị : Ôn tập
    (Rút kinh nghiệm :


    Thứ ba, ngày 29 tháng 10 năm 2013
    Toán
    Tiết 41: LUYỆN TẬP
    I/. Mục tiêu :
    - Làm đượccác phép trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp
    - Làm BT1, BT2 (cột 1,3), BT3(cột 1,3), BT4.
    - Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi làm bài.
    II/. Chuẩn bị : Bộ đồ dùng học toán.
    III/. Các hoạt động dạy học :
    1./ Ổn định: Hát
    2/. Kiểm tra bài cũ :
    - Hôm trước chúng ta học toán bài gì ? Phép trừ trong phạm vi 5

    - Gọi học sinh lên làm bài tập.
    5 – 1 = 5 – 3 = 4 + 1 =
    - Nhận xét ghi điểm.
    3
     
    Gửi ý kiến